Welcome to Huỳnh's blog

Cảm nhận về mưa



Mưa! Mưa! Mưa li v trên con ph ngày xưa..
Vy là mt mùa mưa na li đến ri,ko còn cái nng oi ca mùa khô,ko còn  cái ngt ngt gia dòng ngưi đông đúc.. mưa! Mưa! Tng ht mưa  rơi rơi ra sch mi th, nhng chiếc lá tr nên xanh tươi, nhng con đưng tri nha bóng loáng,nhng hàng cây, góc ph  tt c như đưc gt ra sau 6 tháng đm chìm trong khói bi. Thành ph có vẻ đp hơn sau mi trn mưa rào..


Mưa t đâu đến nh..? Phi chăng là hơi m ca nhng cơn gió t bin c xa xôi mang v đt lin..mà cũng có th ti mưa thích gió nên đòi đi theo thôi..^^
Mưa thit tht đó! Chng còn ai ngoài đưng na, ít ra thành ph cũng đưc yên tĩnh trong chc lát trưc khi quay tr v vi cuc sng thực tại..tuy ngn ngi nhưng thế cũng là đ! Đng nhìn mưa, ngm mưa, ri li xòe tay ra đón tng ht mưa rơi tí tách! tí tách!..cm giác tht l tai.
Tng ht tng ht rt xung ri v vụn ra thành tng ht nh khác..c thế ging như nhng đám mây trên bầu trời kia ban đu còn lơ lng trên cao đến khi nng quá đành rơi xung, rồi tng ngọn gió lun qua,xen vào gia tách đám mây thành tng mnh nh dn nh dn cho ti khi rơi vào lòng bàn tay nó ch còn là nhng ht nưc bé xíu..ht mưa đy!


Mưa xung chng còn tc xe, chng còn phi chen ln gia dòng ngưi đang nưm nưp đ v ngôi trưng nh bé mà vn dĩ nó cũng đã chật ngưi..Mà hình như mưa làm cho mi ngôi nhà đây tr nên m áp hơn thì phi, chng còn my ai ra ngoài khi tri đang mưa thế là c nhà đưc sum hp..Vi SG thì đây qu là mt điu đáng quý, h ko ging chúng ta , h phi bon chen vi cuc sng và đôi khi còn phi dm đp lên nhau đ mà th dù ko mun, khác hoàn toàn vi nhng vùng quê êm nơi thm đưm tình ngưi,tình quê hương..


Mưa! Mưa! Mưa cũng là mt bà mi vô hình cho biết bao đôi trai gái, bưc dưi mưa tay trong tay thì qu tht lãng mng quá còn gì.. hoc  núp dưi mái hiên nhìn  mưa rơi.. “chà mưa đp quá!”, hơn bao gi hết h cm thy thm áp khi đng gn bên nhau, và chính nhng cơn gió lnh kia  lại càng làm h xit li gn nhau hơn! thỉnh thoảng "bn gì ơi,cho mình đi ké ô vi,tri mưa to woa!”..cũng có th lm ch!

            Cơn mưa phùn chợt ngang qua phố nhỏ
Gió vô tình lặng lẽ thổi mây bay
        Anh gặp em trong buỏi chiều mưa đổ
       Chiếc ô chung tay nắm lấy bàn tay..

Nhưng không phải cơn mưa nào cũng vậy,biết đâu lẫn trong những giọt nước mưa kia là biết bao giọt nước mắt..tình yêu bắt đâu bằng cơn mưa và đôi khi cũng kết thúc bằng chính những cơn mưa..Ai đã tng thì khi mưa v chính là lúc lòng mình se li,trái tim đau nhói ko tht nên li..

Mưa vui nhng cũng bun,mưa là lúc đ con ngta dng li suy ngm v  nhng gì ca ngày hôm qua.. bn bè, thy cô, mái trưng thân thương và c con đưng quen thuc, tt c dưng như ch mi hôm qua..nh lm! nh lm! Và ch sau mt tiếng sét oái  ăm tt c li tr v vi thc ti..mt cuc sng bn rn và mt tương lai m o, chng ai biết ngày mai s ra sao..

Cuc đi là mt nhp cu
Thi gian là mt chuyến tàu bit ly
Cuc đi là nhng chuyến đi
Gp nhau ri li chia ly ngm ngùi...

Đôi khi con ngta cn dng li, dng li đ ri li bưc nhanh hơn..
Đôi khi con ngta cn phi khóc, khóc tht to đ ri cưi to hơn..
Đôi khi con ngta cn mt mình, mt mình đ biết có nhau quan trng biết nhưng nào..
Đôi khi con ngta cũng cn mt chút mt mát đ biết trân trng nhng gì mình đang có..
Đôi khi và đôi khi..

Hãy đ tâm hn mình đưc mt chút thnh thơi gia cuc đi khi hãy còn có thể!

Ngày hôm tri li có mưa, có th nó là mt cơn mưa đp vi ai đó nhưng li là mt cơn mưa bun ca lòng tôi..
Ngok!


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

7 nhận xét:

sieudan nói...

Mưa như những giọt nước mất lau kho nỗi buồn trong lòng đang lăn dài trên gò má của một ai đó. Mưa chính là lúc mỗi con người tĩnh tâm để ngẫm lại mình

sieudan nói...

Viết bài mới đi cho anh em đọc cái coi nào thằng Ngok

Unknown nói...

ku binh tinh..may lam nhu muon la viet lien y.. buon buon t moi viet thoi..!

sieudan nói...

Hic,Bảo mày viết bài mày lại đi treo thêm ảnh, thật đúng là @@

sieudan nói...

Viết bài mới đi cu

Unknown nói...

chắc viết lại blog quá mày ơi...

Unknown nói...

aegfdhgmgf

Đăng nhận xét